Bệnh sỏi gan có nguy hiểm không? Nguyên nhân gây bệnh sỏi gan

Bệnh sỏi trong gan có nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh không? Biến chứng nguy hiểm nhất của sỏi trong gan là nhiễm trùng đường huyết và choáng nhiễm khuẩn. Những cơn sốt cao kèm rét run, nhiễm khuẩn và tắc mật nặng. Rối loạn huyết động thường đẩy người bệnh vào tình trạng choáng, mệt mỏi. Khi đó, bệnh nhân phải cấy máu nhiều lần. Nếu không được điều trị, sỏi trong gan để lâu ngày kèm theo viêm nhiễm sẽ làm tổn thương nhu mô gan và thay thế bằng tổ chức xơ. Tình trạng này kéo dài dẫn đến xơ gan. Vậy bệnh sỏi gan có nguy hiểm không? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây:


Sỏi gan là sỏi nằm ở trong gan, bản chất của nó cũng y như sỏi mật, nhưng lại nằm trong các ống gan. Mật từ gan sẽ tiết ra, theo các ống gan chảy ra các ống mật lớn và ống mật nhỏ, rồi theo ống mật chính đổ vào túi mật. Mật có thể kết tủa tại túi mật và hình thành sỏi mật.

Chúng ta thường nghe nói đến sỏi thận mà không hề biết đến sự tồn tại của sỏi gan. Theo các chuyên gia, sỏi gan không phải là một căn bệnh hiếm gặp và có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào(nữ nhiều hơn nam). Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây nên rất nhiều biến chứng như ngộ độc gan, áp xe gan và thậm chí là suy gan.

Có những loại sỏi gan nào?

Có 2 loại sỏi mật là sỏi bilirubin (thấy nhiều ở VN) và sỏi cholesterol (thấy nhiều ở châu Âu). Sỏi mật cũng có thể hình thành trong các ống gan nên gọi là sỏi gan.

Bệnh sỏi gan có nguy hiểm không.

Nguyên nhân gây bệnh sỏi trong gan


Lý do thực sự đằng sau sự phát triển của sỏi gan chưa được phát hiện. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã đưa ra một số các yếu tố có thể liên quan đến nguyên nhân gây sỏi gan bao gồm:

- Sự bất thường của axit mật và cholesterol trong gan.

- Viêm đường mật do mật tích tụ trong gan.

- Tích lũy chất độc hại trong gan cũng như trong toàn bộ cơ thể.

- Thói quen ăn uống nghèo nàn gây suy dinh dưỡng.

- Vấn đề di truyền (sự xuất hiện của các gen xấu).

- Sử dụng thường xuyên các loại thuốc tổng hợp.

- Giun từ ruột lên đường mật và gây nhiễm trùng. Giun thường ký sinh ở phần đoạn cuối của ruột non. Vì một vài lý do nào đó mà giun đi ngược từ ruột non đến tá tràng rồi chui vào ống dẫn mật trong gan. Sự hoạt động của giun ở đây gây nhiễm khuẩn đường mật dẫn đến sự hình thành sỏi trong gan.


Giống như hầu hết các vấn đề sức khỏe khác bên trong cơ thể, sỏi gan cũng gây nên một số triệu chứng như:
  • Đau đột ngột và dữ dội ở vùng bụng trên (chủ yếu là ở phía bên phải), có thể chuyển dần xuống phía dưới của cơ thể.
  • Buồn nôn’
  • Viêm cấp tính
  • Sốt cao
  • Ớn lạnh
  • Tiêu hóa kém
  • Chán ăn
  • Giảm cân nhanh chóng
  • Nước tiểu sẫm màu
  • Phân lỏng
  • Kiệt sức và đôi khi đổ mồ hôi đêm
  • Viêm đường mật (nhiễm khuẩn gan)
  • Vàng da (vàng mắt và da do bilirubin tích tụ).

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sỏi gan


Biến chứng nguy hiểm nhất của sỏi trong gan là nhiễm trùng đường huyết và choáng nhiễm trùng. Những cơn sốt cao kèm theo hiện tượng rét run, nhiễm trùng và tắc mật nặng, rối loạn huyết động thường đẩy người bệnh vào tình trạng choáng và mệt. Trường hợp này, bệnh nhân phải cấy máu nhiều lần.

Sỏi trong gan để lâu ngày kèm theo viêm nhiễm sẽ làm tổn thương nhu mô gan và thay thế bằng tổ chức xơ. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến xơ gan.

Sỏi mật trái sung – hỗ trợ điều trị sỏi mật, sỏi thận sỏi gan

Sỏi Mật Trái Sung là sản phẩm được bào chế từ hơn 25 dược liệu tự nhiên (trái sung, kim tiền thảo, kim ngân hoa, uất kim,…) có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về Sỏi: sỏi mật, túi mật, sỏi thận, sỏi gan. Sản phẩm được nghiên cứu, phát triển từ phương thức dân gian của Lương y Phan Văn Sang.

7 lý do nên dùng Sỏi Mật Trái Sung:

  1. Được tổng hợp từ hơn 25 dược liệu chuyên điều trị sỏi: Trái sung, Nấm linh chi, Kim tiền thảo, Hương phụ…
  2. Được Bộ y tế chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn
  3. Được kiểm chứng lâm sàng trên các bệnh nhân bị sỏi.
  4. Giảm nhanh kích thước sỏi. Chữa tận gốc, hạn chế tái phát.
  5. Hạn chế các triệu chứng đau do sỏi mật, ăn uống khó tiêu, sốt, vàng da..
  6. Chi phí điều trị, giá thành thấp.
  7. Không tác dụng phụ. Không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh sỏi gan có nguy hiểm không? Nguyên nhân gây bệnh sỏi gan Bệnh sỏi gan có nguy hiểm không? Nguyên nhân gây bệnh sỏi gan Reviewed by Minh Ngọc on tháng 7 10, 2017 Rating: 5
ads
Được tạo bởi Blogger.